“รู้ ยื่น จ่าย รับ” ผ่านแอปฯ ทางรัฐ บริการทุกช่วงวัย ใส่ใจทั้งครอบครัว

ต่อไปนี้ชีวิตคนไทยจะสะดวกสบายขึ้นแล้วนะ สามารถ ‘รู้ ยื่น จ่าย รับ’ ได้ในแอปฯ ทางรัฐ แอปเดียวมาดูกันว่าบริการของรัฐบนแอปฯ ทางรัฐ “รู้ ยื่น จ่าย รับ” อำนวยความสะดวกให้เราได้อย่างไรบ้าง

รู้ : ข้อมูลส่วนบุคคลรู้ง่ายๆ ได้ที่สมาร์ทโฟน
อยากรู้ว่า เรามีสิทธิสวัสดิการจากภาครัฐอะไรบ้าง เปิดดูได้เลยทั้ง สิทธิรักษาพยาบาล ข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เช็กสิทธิเลือกตั้ง ข้อมูลเครดิตบูโร เช็กเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ข้อมูลหนังสือเดินทาง ฯลฯ กดดูรู้เลย เพราะเราสามารถเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญได้โดยไม่ต้องเดินทางไปขอที่หน่วยงานรัฐ เช่น ข้อมูลการต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ที่นอกจากจะตรวจสอบความถูกต้องของทะเบียนรถได้แล้ว แอป “ทางรัฐ” ก็ยังมีระบบแจ้งเตือนวันต่ออายุได้ด้วย หมดปัญหาเรื่องค่าปรับ ลืมไปเลย ว่าเคยลืม!!

ยื่น : กรอก e-Form ที่เดียวจบ ครบทุกช่องทาง
ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอรับบริการในรูปแบบเดิมให้เปลืองกระดาษ หรือต้องทำสำเนาเอกสารอีกแล้ว บริการรัฐบนแอป “ทางรัฐ” ช่วยให้เราสามารถกรอกคำขอ หรือ คำร้องผ่านระบบ e-form ได้ เช่นบริการ SME One ID : หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ” โครงการสำหรับผู้ประกอบการ SME (วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม) ที่จะสามารถลงทะเบียนและยืนยันตัวตนจากแอป “ทางรัฐ” ได้เลย โดยผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนจะสามารถเข้าถึงการบริการจากหลากหลายหน่วยงานรัฐได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำซ้อน ช่วยให้เริ่มต้นธุรกิจได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

จ่าย : ชำระค่าบริการได้ทุกที่ แค่มีทางรัฐ
ไม่ว่าง ไม่ค่อยมีเวลา แค่มีแอปฯ “ทางรัฐ” ก็ช่วยให้การจ่ายค่าธรรมเนียมบริการ หรือค่าปรับต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
ไม่ว่าจะเป็นการชำระค่าสาธารณูปโภค เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือแม้กระทั่งการชำระค่าปรับใบสั่งจราจร ก็สามารถสแกน QR Code เพื่อชำระแบบ e-payment ก็สะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัส

รับ : ข้อมูลที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือ ส่งตรงจากรัฐถึงมือคุณ
แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ยังสามารถขอรับเอกสารผ่านแอปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นใบรับรองต่างๆ ก็ขอได้ในรูปแบบของ e-document ช่วยลดการใช้กระดาษ จัดเก็บง่าย ไม่ต้องกลัวเอกสารสำคัญหาย มีให้เลือกหลากหลายบริการ เช่น หนังสือรับรองความรู้ความสามารถของช่างฝีมือ, หนังสือรับรองผลสอบ O-NET และการขอหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการ SME ก็สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆ ผ่านแอป “ทางรัฐ”

แอปฯ รวมบริการภาครัฐดีๆ แบบนี้ เกิดจากความร่วมมือของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานเจ้าของบริการต่างๆ บนแอป “ทางรัฐ” ที่พร้อมให้บริการประชาชนทุกช่วงวัย ใส่ใจทั้งครอบครัว มีติดมือถือไว้ อุ่นใจแน่นอน

ส่งข้อความถึงเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า